DÙNG DẦU NHỜN NHẬP KHẨU CÓ LỢI ÍCH GÌ?

 

Có rất nhiều lý do bạn nên dùng các sản phẩm dầu nhớt nhập khẩu như Mobil, Hipro, castrol, caltec,...

Vì dầu nhớt nhập khẩu từ các hãng dầu lớn với nhiều năm kinh nghiệm từ chưng cất đến pha trộn bằng các dây chuyền hiện đại, cộng thêm vào đó là công nghệ tiên tiến với đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm chuyên nghiệp đảm bảo cho người tiêu dùng các sản phẩm chuẩn, chất lượng nhất mà làm cho máy móc được đảm bảo độ bôi trơn, ổn định cân bằng nhiệt cũng như các yếu tốt mai mòn ô xy hoá, từ đó giúp bảo vệ và tăng tuổi thọ của động cơ cũng như tối ưu hoá hoạt động của máy móc, đảm bảo và tăng hiệu suất hoạt động, tiết kiệm tối ưu các nhiên liệu và mang lại hiệu quả kinh tế tốt nhất cho người tiêu dùng. 

Lựa chọn sản phẩm chất lượng chính là chọn lựa chính xác và đầu tư lâu dài cho bất cứ công ty hay cá nhân tiêu dùng. Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều sản phẩm rẻ tuy nhiêt kém chất lượng, lựa chọn các sản phẩm kém chất lượng là tự huỷ hoại máy móc và gây hệ luỵ xấu đến kinh tế cũng như thời gian và công sức phải bỏ ra để bảo trì và sửa chữa. Vì thế cho nên tôi hi vọng các bạn sẽ chọn cho mình được sản phẩm chất lượng nhất để tàu bè ra khơi hay xe cộ lên đường sẽ luôn bình an và có được hiệu quả kinh tế tốt nhất. 

 

Nguồn :  https://dailoc68.vn

Dầu nhớt chính hãng có nên mua

Đăng lúc 10:44:43 ngày 14/01/2021 | Xem: 52 | Blogs

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại mỡ khách nhau, để có thể an tâm chọn lựa loại  dầu mỡ đặc chủng các bác vận hành máy cũng như lái xe nên quan tâm đến việc chọn lựa các sản phẩm chất lượng, có thương hiệu lâu năm nhằm đảm bảo chất lượng cũng như không mua phải những hàng hàng kém chất lượng gây hư hại cho máy móc cũng như tiến trình sản xuất. Các loại dầu mỡ nhờn của Mobil, castrol, shell là các thương hiệu dầu mỡ đã có thương hiệu lâu năm và uy tín trên thị trường. Các sản phẩm của các thương hiệu trên đã được thị trường và người tiêu dùng đánh giá chất lượng cũng như tin dùng trong nhiều năm. Đặc biệt là Mobil loại dầu nhớt chất lượng nhất trên thế giới đã được các nhà sản xuất máy móc chọn làm dầu nhớt cho tất cả các máy, dầu nhớt Mobil đã đáp ứng vượt trên cả các tiêu chuẩn mà các nhà sản xuất máy trên thế giới như Mỹ, Châu Âu và Châu Á mong đợi. Vậy nên điêu cần thiết để giúp máy móc của mình được an toàn đảm bảo cũng như tăng khả năng bảo vệ và tiết kiệm nhiên liệu dầu Mobil là ưu tiên hàng đầu, hãy chọn cho mình nhà phân phối uy tín từ đó chúng ta sẽ có được sự đảm bảo nhất cho loại dầu mỡ nhờn mà máy móc cần đến. 

 

Nguồn : https://dailoc68.vn

Xem tiếp

dầu nhớt là gì?

Đăng lúc 15:18:40 ngày 12/11/2020 | Xem: 105 | Blogs

 Nhớt hay còn gọi là chất Bôi trơn

Là quá trình hoặc kỹ thuật sử dụng chất bôi trơn để giảm ma sátmài mòn ở phần tiếp xúc giữa hai bề mặt. Nghiên cứu về chất bôi trơn là một ngành trong lĩnh vực cống hóa .

Chất bôi trơn có thể là chất rắn (như molypden disulfide MoS 2 ), chất phân tán rắn  lỏng (như dầu mỡ ), chất lỏng (như dầu hoặc nước ), chất phân tán lỏng-lỏng hoặc chất khí .

Hệ thống bôi trơn bằng chất lỏng được thiết kế để tải trọng tác dụng được thực hiện một phần hoặc hoàn toàn bởi áp suất thủy động lực học hoặc thủy tĩnh , điều này làm giảm các tương tác của vật rắn (và do đó là ma sát và mài mòn). Tùy theo mức độ phân tách bề mặt mà có thể phân biệt các chế độ bôi trơn khác nhau.

Bôi trơn đầy đủ cho phép các chi tiết máy hoạt động trơn tru, liên tục , giảm tốc độ mài mòn và ngăn ngừa ứng suất quá mức hoặc chấn động ở ổ trục. Khi dầu bôi trơn bị hỏng, các thành phần có thể cọ xát phá hủy với nhau, gây ra nhiệt, hàn cục bộ, phá hủy và hỏng hóc.

Lịch sử Nhớt

Dầu nhớt đã được sử dụng trong hàng nghìn năm. Xà phòng canxi đã được xác định trên trục của xe ngựa có niên đại 1400 trước Công nguyên. Đá xây dựng được trượt trên gỗ xẻ tẩm dầu vào thời các kim tự tháp. Vào thời La Mã, chất bôi trơn được làm từ dầu ô liudầu hạt cải dầu , cũng như mỡ động vật. Sự phát triển của dầu bôi trơn đã tăng tốc trong cuộc Cách mạng Công nghiệp với việc sử dụng máy móc làm từ kim loại đi kèm. Ban đầu chủ yếu dựa vào dầu tự nhiên, nhu cầu về máy móc như vậy đã chuyển sang nguyên liệu từ dầu mỏ vào đầu những năm 1900. Một bước đột phá đã đến với sự phát triển của phương pháp chưng cất chân không dầu mỏ, như mô tả của Công ty Dầu chân không. Công nghệ này cho phép tinh chế các chất rất khó bay hơi, phổ biến trong nhiều chất bôi trơn.

Năm 1999, ước tính có khoảng 37.300.000 tấn dầu nhờn được tiêu thụ trên toàn thế giới. Các ứng dụng ô tô chiếm ưu thế, bao gồm xe điện nhưng các ứng dụng làm việc trong công nghiệp, hàng hải và kim loại khác cũng là những người tiêu thụ dầu nhờn lớn. Mặc dù đã biết đến chất bôi trơn không khí và các chất bôi trơn gốc khí khác (ví dụ như trong trục chất lỏng ), nhưng chất bôi trơn lỏng chiếm ưu thế trên thị trường, tiếp theo là chất bôi trơn rắn.

Dầu nhớt thường bao gồm phần lớn dầu gốc cộng với nhiều loại phụ gia khác nhau để tạo ra các đặc tính mong muốn. Mặc dù nói chung chất bôi trơn dựa trên một loại dầu gốc, các hỗn hợp của dầu gốc cũng được sử dụng để đáp ứng các yêu cầu về tính năng.

Xem tiếp

Chỉ số API là gì? Tổ chức API là gì?

Đăng lúc 10:33:25 ngày 25/04/2019 | Xem: 153 | Blogs

  1. TỔ CHỨC API LÀ GÌ ?
  • – API là tên viết tắt của từ American Petroleum Institute – Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ.
  • – Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) là hiệp hội thương mại lớn nhất của Mỹ đối với ngành công nghiệp dầu khí. Nó tuyên bố đại diện cho khoảng 650 công ty tham gia sản xuất, tinh chế, phân phối, và nhiều khía cạnh khác của ngành công nghiệp dầu nhớt.

Các chức năng chính của tổ chức như:

  • – Thiết lập và chứng nhận các tiêu chuẩn với dầu nhớt
  • – Nghiên cứu liên quan đến nhiều khía cạnh của ngành công nghiệp dầu khí
  • – Hỗ trợ ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ ngày thêm vững mạnh
  • – Hỗ trợ nghiên cứu các tác động về kinh tế, độc tính và môi trường
  1. TIÊU CHUẨN API LÀ GÌ ?

Cấp hiệu năng API (hay còn gọi là phẩm cấp hoặc cấp chất lượng) dùng để phân loại chất lượng của nhớt động cơ xăng và diesel và bắt đầu được áp dụng rộng rải ở Mỹ và trên thế giới từ những năm 60 của thế kỷ trước. Theo sự phát triển của thiết kế động cơ, trung bình cứ sau khoảng 4-5 năm lại có một các cấp API mới ra đời để đáp ứng yêu cầu bôi trơn của thế hệ động cơ tương ứng.

Cấp chất lượng của dầu nhớt động cơ xăng được ký hiệu là API SA, SB, SC… đến cấp mới nhất hiện nay là API SN. Trong đó chữ cái cuối dùng để phân biệt các cấp và được xếp theo bảng chữ cái, chữ cái càng đứng sau thì biểu thị cho phẩm cấp càng cao hơn. Ví dụ phẩm cấp API SN thì cao hơn SM ; SM cao hơn SL.

Tương tự như vậy, dầu nhớt động cơ diesel được phân thành các cấp API từ CC cho đến CJ (API CF, API CG, API CH, API CJ). Thời kỳ đầu, dầu nhớt có chức năng chủ yếu là bảo vệ và kéo dài tuổi thọ động cơ. Về sau dầu nhớt còn đảm đương thêm nhiều chức năng khác như giúp động cơ giảm tiêu hao nhiên liệu và hiện nay thì góp phần làm giảm thiểu khí xả độc hại để động cơ đạt các tiêu chuẩn khí xả như Euro 3, 4 hoặc 5.

Các cấp hiệu năng API mới nhất hiện nay như API SN hay API CJ-4 được đánh giá theo các chỉ tiêu như khả năng bảo vệ động cơ (tính năng chống cặn bám, chống mài mòn…), tiết kiệm nhiên liệu (độ nhớt thấp, đa cấp), kéo dài định kỳ sử dụng nhớt và phin lọc (chống ô-xy hóa, phân tán cặn), bảo vệ thiết bị xử lý khí xả. API CJ-4 là cấp cao nhất hiện nay, trong đó chữ cái cuối biểu thị cho phẩm cấp và số 4 biểu thị cho loại nhớt dành cho động cơ 4 thì.tham khảo thêm thông tin vào https://dailoc68.vn

Tóm tắt có thể hiểu API chia dầu nhớt thành 2 cấp như sau:

  • Cấp S: Sử dụng cho động cơ xăng. Ví dụ : SA, SB, SC, SE, SF, SG…
  • Cấp C: Sử dụng cho động cơ Diesel. Ví dụ : CH-4, CI-4, CJ-4, …

Trong đó, S,C biểu thị cho loại động cơ và A,B,C… biểu thị cho mức độ tiến hóa của chất lượng. Hiện nay MOBIL cũng phân phối 2 dòng có phẩm cấp cao nhất, tương ứng với 2 loại động cơ xăng và diesel.

  1. QUY TRÌNH CẤP CHỨNG NHẬN API

Như vừa nêu ở trên,tiêu chuẩn này do Viện Dầu mỏ Mỹ xác định nên quy trình rất nghiêm ngặt và tốn kém. Nhà sản xuất phải trả chi phí từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đô-la tùy thuộc vào cấp API định đăng ký. Đầu tiên hãng nộp hồ sơ, mẫu dầu nhớt và chi phí. Sau đó các mẫu thử nghiệm trên động cơ và xét nghiệm tại phòng thí nghiệm của nhà chế tạo động cơ. Cuối cùng API đánh giá kết quả và cấp chứng chỉ.

Sau khi API cấp chứng chỉ thì tên sản phẩm được niêm yết trên website của cơ quan này và nhà sản xuất được quyền in nhãn hiệu chất lượng API lên nhãn bao bì sản phẩm. Một số hãng không đủ khả năng để được API cấp chứng chỉ thì tự đánh giá và tự tuyên bố là đạt tiêu chuẩn API, nhưng không được in nhãn hiệu chất lượng API.

Và nếu các bạn chứng minh được API của dầu nhớt MOBIL không đảm bảo đúng như chất lượng ghi trên vỏ, chúng tôi cam kết hoàn tiền gấp 10 lần giá trị sản phẩm. Đó là lời khẳng định đanh thép về chất lượng của hãng dầu nhớt hàng đầu Hoa Kỳ này.

  1. KẾT LUẬN
    Tóm lại, các tài xế muốn lựa chọn dầu nhớt tốt nhất cho xe của mình, thì cần lựa chọn các cấp chất lượng càng cao càng tốt như API SL ; SM hay SN cho động cơ xăng và API CI-4 hay CJ-4 cho động cơ diesel.

Xem tiếp

Dầu nhớt chuyên dụng dành cho tàu cá

Đăng lúc 10:33:24 ngày 25/04/2019 | Xem: 90 | Blogs

Xem tiếp

Chọn dầu nhớt, mỡ bôi trơn cho máy xúc, máy công trình

Đăng lúc 10:33:23 ngày 25/04/2019 | Xem: 77 | Blogs

Dầu động cơ có 2 loại:

– Dầu động cơ đơn cấp: các loại phổ biến như dầu động cơ HD 40, HD 50.

Dầu động cơ đa cấp: theo tiêu chuẩn SAE có các loại: 15W40, 20W50, 20W40.

Chọn dầu nhớt cho máy công trình theo tiêu chuẩn API:

Dầu nhớt dùng cho động cơ xăng được phân loại theo cấp chất lượng API cho đến thời điểm hiện nay được chia làm 9 loại: SA, SB, SC, SD, SE, SF, SG, SH, SJ (cấp chất lượng sau cao hơn cấp trước), tuy nhiên tại Việt Nam hiện nay đã cấm sử dụng loại SA, SB do không đạt yêu cầu chất lượng đối với các loại xe đang lưu hành. Xu hướng hiện nay đa số xe động cơ xăng đời mới đều khuyến cáo sử dụng dầu phẩm cấp API từ SG hoặc SH trở lên.

Phải sử dụng dầu có chỉ số SAE theo yêu cầu còn chỉ số API càng cao có nghĩa chất lượng dầu càng tốt. Thời gian thay dầu càng dài, số lần thay dầu sẽ ít hơn. Sau một thời gian động cơ làm việc, dầu biến chất và mất dần đặc tính, không đảm bảo các công dụng thông thường như kể trên, nên phải thay kịp thời. Nếu chế độ làm việc của động cơ khắc nghiệt hơn so với bình thường hoặc nếu động cơ cũ thì nên rút ngắn chu kỳ thay dầu.

Riêng dầu nhờn dùng cho động cơ diesel phân loại theo API thành các loại sau: CA, CB, CC, CD, CDII, CE, CF, CH, CI. Các xe diesel nên sử dụng loại dầu có cấp phẩm chất CD trở lên.

Ở Việt Nam cấp độ nhớt thích hợp thường là loại dầu SAE 30, SAE 40, hoặc dầu đa cấp SAE 15W – 30, SAE 15W – 40, có độ nhớt nằm trong phạm vi 9,3 đến 16,3 cSt. Các chỉ số đứng trước chữ cái W có số càng nhỏ thì càng đắt vì các nhà sản xuất phải thêm một số chất phụ gia vào dầu bôi trơn.

Chọn dầu nhớt cho máy công trình theo tiêu chuẩn độ nhớt SAE:

Chọn dầu nhớt, mỡ bôi trơn cho máy xúc, máy công trình

Độ nhớt của dầu được đo bằng centitocke (cSt) ở 40 °C và 100 °C là chỉ tiêu quan trọng liên quan đến tổn hao ma sát. Phân loại theo tiêu chuẩn độ nhớt SAE, dầu nhờn được phân loại làm 11 loại (0W, 5W, 10W, 15W, 20W, 25W, 20, 30, 40, 50, 60). Loại dùng cho mùa đông có ký hiệu W, còn lại là loại dùng cho mùa hè. Dầu đa cấp là dầu thoả mãn cả hai cấp độ nhớt dành cho mùa đông và mùa hè và có nhiệt độ ít thay đổi theo nhiệt độ môi trường.

Tóm lại khi lựa chọn dầu bôi trơn cho các máy công trình chuyên dụng, bạn nên làm theo thứ tự sau:

* Lựa chọn dầu thủy lực cho máy xúc theo khuyến cáo của nhà chế tạo (theo sổ tay hướng dẫn sử dụng máy)

* Lựa chọn dau thuy luc may xuc, dầu nhớt komatsu theo điều kiện làm việc, tình trạng kỹ thuật của thiết bị: nếu như không có tài liệu sổ tay hướng dẫn sử dụng các loại máy công trình.

Khi đã biết loại nhớt mà máy xúc ủi, máy nghiền đá, máy công trình mình cần, người dùng phải chú ý bảo dưỡng máy xúc đào, bảo trì máy xúc ủi, máy nghiền đá, máy công trình bằng cách thay nhớt đúng hạn, thay dau may xuc, thay nhớt cần đòi hỏi sự tỉ mỉ, định kỳ thay dầu thủy lực. Đầu tiên, phải cho động cơ chạy để dầu nóng, sau đó mở ốc xả dầu cho dầu chảy ra hết. Lúc này, người thợ phải quan sát, nếu dầu xả ra quá đen phải rửa sạch các bộ phận bên trong bằng dầu rửa máy đặc biệt, cho động cơ chạy để làm sạch đều, xả ra và dùng máy thổi thật sạch rồi mới vặn ốc xả nhớt lại, đổ dầu mới vào đúng dung lượng và chất lượng. Đọc kĩ tài liệu bảo dưỡng máy xúc, định mức nhiên liệu máy xúc.

 

Xem tiếp

Hướng dẫn mua hàng

Đăng lúc 10:32:56 ngày 25/04/2019 | Xem: 98 | Blogs

Xem tiếp

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 63
  • Hôm qua: 73
  • Tuần này: 302
  • Tuần trước: 457
  • Tháng này: 2058
  • Tháng trước: 3305
  • Tổng lượt truy cập: 30260