DÙNG DẦU NHỜN NHẬP KHẨU CÓ LỢI ÍCH GÌ?

 

Có rất nhiều lý do bạn nên dùng các sản phẩm dầu nhớt nhập khẩu như Mobil, Hipro, castrol, caltec,...

Vì dầu nhớt nhập khẩu từ các hãng dầu lớn với nhiều năm kinh nghiệm từ chưng cất đến pha trộn bằng các dây chuyền hiện đại, cộng thêm vào đó là công nghệ tiên tiến với đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm chuyên nghiệp đảm bảo cho người tiêu dùng các sản phẩm chuẩn, chất lượng nhất mà làm cho máy móc được đảm bảo độ bôi trơn, ổn định cân bằng nhiệt cũng như các yếu tốt mai mòn ô xy hoá, từ đó giúp bảo vệ và tăng tuổi thọ của động cơ cũng như tối ưu hoá hoạt động của máy móc, đảm bảo và tăng hiệu suất hoạt động, tiết kiệm tối ưu các nhiên liệu và mang lại hiệu quả kinh tế tốt nhất cho người tiêu dùng. 

Lựa chọn sản phẩm chất lượng chính là chọn lựa chính xác và đầu tư lâu dài cho bất cứ công ty hay cá nhân tiêu dùng. Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều sản phẩm rẻ tuy nhiêt kém chất lượng, lựa chọn các sản phẩm kém chất lượng là tự huỷ hoại máy móc và gây hệ luỵ xấu đến kinh tế cũng như thời gian và công sức phải bỏ ra để bảo trì và sửa chữa. Vì thế cho nên tôi hi vọng các bạn sẽ chọn cho mình được sản phẩm chất lượng nhất để tàu bè ra khơi hay xe cộ lên đường sẽ luôn bình an và có được hiệu quả kinh tế tốt nhất. 

 

Nguồn :  https://dailoc68.vn

Mọi điều về dầu nhớt mà lái xe nên và cần phải biết

Đăng lúc 21:26:34 ngày 20/06/2023 | Xem: 133 | Blogs

Tt tn tt v du nht ô tô là gì người lái xe nhất định phải biết rõ và chắc chắn

Dầu nhớt ô tô được sử dụng trong động cơ xe ô tô. Tuy nhiên không phải lái xe nào cũng biết về thông tin về dầu nhớt ô tô. Dưới đây là những thông tin chi tiết về dầu nhớt ô tô là gì người lái xe buộc phải nắm rõ để bảo vệ cho tài sản cá nhân cũng như công ty được tốt nhất và kéo dài tuổi thọ của động cơ nhất.

Mục Lục

1. Du nht ô tô là gì?

Dầu động cơ ô tô (dầu máy, chất bôi trơn động cơ) là một loại dầu nhớt có thành phần chính là dầu mỏ (dầu thô) kết hợp với nhiều chất phụ gia khác như chất chống ăn mòn (chống oxy hoá), chất làm sạch, chất phân tán, chất cải thiện chỉ số độ nhớt…

2. Các công dng ca du nht ô tô là gì?

2.1. Bôi trơn, gim ma sát cho động cơ

Cấu tạo động cơ ô tô gồm nhiều chi tiết cơ khí như piston, xy lanh, trục cam, trục khuỷu… Khi động cơ hoạt động, những chi tiết này chuyển động tạo ra lực ma sát lớn. Điều này khiến các bộ phận bị mài mòn, gây cặn lắng làm tăng độ mài mòn, là nguyên nhân chính làm động cơ xe xuống cấp theo thời gian.

Dầu nhớt ô tô sẽ giúp tạo một màng ngăn giữa bề mặt của các chi tiết liền kề, giúp bôi trơn khi chúng chuyển động ma sát với nhau. Từ đó làm giảm thiểu sự tiếp xúc, giảm lực ma sát, giảm mài mòn.

2.2. Gii nhit và làm mát động cơ

Khi động cơ hoạt động, các chi tiết ma sát với nhau khiến động năng chuyển hoá thành nhiệt năng. Đặc biệt quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và khí bên trong buồng đốt ở mỗi xy lanh động cơ cũng toả ra nhiệt lượng rất lớn. Điều này khiến các chi tiết bên trong động cơ dễ bị nóng lên khi làm việc.

Dầu nhớt ô tô có tác dụng giúp giải nhiệt, làm mát cho các chi tiết bên trong động cơ khi hoạt động. Từ đó giảm thiểu, tránh được tình trạng động cơ bị quá nhiệt, cháy piston…

Dầu nhớt động cơ giúp cho xe ô tô di chuyển nhẹ nhàng hơn, bảo vệ xe ô tô.

2.3. Làm sch động cơ

Khi hỗn hợp nhiên liệu và khí được đốt cháy sẽ sinh ra muội bám lại ở các chi tiết bên trong động cơ. Mặt khác, các chi tiết động cơ liên tục ma sát với nhau cũng tạo ra mạt kim loại. Dầu ô tô sẽ giúp làm sạch, lấy đi các bụi bẩn này. Đó là lý do bên trong thành phần dầu thường có cả chất làm sạch.

2.4. Chng g, duy trì s bn b ca động cơ

Khi được bao bọc bởi một màng dầu nhớt bên ngoài, các chi tiết động cơ sẽ hạn chế tiếp xúc với không khí và tránh được tình trạng oxy hoá dẫn đến hoen gỉ. Bản thân trong thành phần dầu động cơ cũng có chất chống ăn mòn, chống oxy hoá.

2.5. Làm kín

Giữa piston và thành xy lanh động cơ dù trình độ cơ khí tốt đến thế nào thì cũng khó thể tránh khỏi những khe hở cự kì nhỏ. Lúc này nhớt động cơ xe sẽ đóng vai trò như một lớp trám mềm (không định hình) làm kín những khe hở này. Từ đó giúp quá trình đốt cháy nhiên liệu trong buồng đốt đạt hiệu quả cao hơn, không bị thất thoát (giúp giảm và tiết kiệm nhiên liệu).

3. Các loi du nht ô tô là gì

3.1. Du nht động cơ

Dầu nhớt động cơ giúp duy trì hoạt động của hệ thống động cơ qua cơ chế bôi trơn, giảm ma sát và làm sạch các bộ phận cơ khí như piston, xi lanh hay trục khuỷu. Bởi quá trình đốt cháy nhiên liệu của động cơ có thể tạo thành những muội than, cặn bẩn,… và chúng được lưu giữ trong dầu nhớt nhằm đảm bảo không ảnh hưởng tới các bộ phận cơ khí. Sau thời gian dài sử dụng, dầu nhớt sẽ bị xuống cấp làm giảm khả năng bôi trơn do chứa các cặn bẩn.

Vì vậy người lái cần theo dõi, kiểm tra và thay dầu nhớt động cơ định kỳ sau mỗi 5.000 – 10.000km hoặc khoảng 4 tháng để đảm bảo môi trường vận hành lý tưởng nhất.

 

3.2. Du hp s

Dầu hộp số có tác dụng bôi trơn, giảm ma sát, chống gỉ sét… giúp các bộ bánh răng bên trong hộp số có thể hoạt động trơn tru. Ở hộp số tự động, loại dầu nhớt này còn tham gia trực tiếp vào quá trình hoạt động của bộ ly hợp thủy lực.

Dầu hộp số thường xuyên phải làm việc trong môi trường nhiệt độ cao dễ khiến các phân tử trong dầu nhớt bị bẻ gãy, không còn đảm bảo hiệu quả làm việc. Ngoài ra, giống như động cơ, các muội than, cặn bẩn và bụi kim loại li ti từ quá trình vận hành của hộp số sẽ được lưu trữ trong dầu nhớt khiến dầu bị đặc dần, không còn hiệu quả bôi trơn. Do đó thay dầu hộp số ô tô cũng là điều cần được chú ý và thực hiện định kỳ.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, dầu hộp số nên được thay sau mỗi 40.000 – 50.000 km sử dụng đối với xe hộp số sàn, và sau mỗi 60.000 – 150.000 km đối với hộp số tự động.

3.3. Du tr lc lái

Trên các dòng xe hiện đại, hệ thống trợ lực lái thủy lực có mặt như một trang bị tiêu chuẩn giúp thao tác đánh lái trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. Hệ thống này sử dụng dầu để hỗ trợ cho việc vận hành. Dầu đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hệ thống trợ lực lái thủy lực hoạt động một cách bình thường.

Loại dầu này sẽ xuống cấp sau thời gian sử dụng nhất định nên cần được thay thế định kỳ sau mỗi 60.000 – 80.000 km tương đương với 4 – 5 năm sử dụng.

3.4. Du thy lc

Đối với các hệ thống phanh thủy lực, dầu phanh đóng vai trò truyền lực từ bàn đạp phanh qua các cùm phanh (má phanh) ở 4 bánh xe. Còn đối với hệ thống treo thủy lực, các giảm xóc thủy lực sử dụng dầu trong ống thủy lực và thông qua hoạt động của piston làm triệt tiêu các rung động giúp xe di chuyển êm ái hơn.

Sau thời gian dài sử dụng khiến dầu phanh thủy lực và dầu giảm xóc thủy lực hao hụt, không còn đảm bảo hiệu quả làm việc, ảnh hưởng đến sự an toàn của người lái. Vì vậy loại dầu nhớt ô tô này cũng cần được bổ sung và thay thế thường xuyên. Dầu thủy lực được khuyến cáo nên thay thế sau mỗi 5000 – 6000 giờ hoạt động liên tục.

3.5. M bôi trơn các trc

Dù không cần bổ sung hay thay thế quá thường xuyên nhưng mỡ bôi trơn các trục ô tô cũng là chi tiết cần quan tâm. Mỡ bôi trơn thường xuất hiện ở vòng bi bánh xe, khớp trục các đăng, moay ơ vòng bi cắt ly hợp, trục khuỷu động cơ,… có tác dụng làm giảm ma sát giữa các bề mặt kim loại tiếp xúc trực tiếp với nhau chống lại tình trạng ăn mòn.

Mỡ bôi trơn không cần bổ sung quá thường xuyên, thông thường chủ xe chỉ cần thực hiện việc này khi xe đã chạy được khoảng 100.000 – 150.000 km.

4. Các du hiu xe cn thay du nht ô tô là gì

Các dấu hiệu thường thấy khi xe bị thiếu dầu hay dầu đã quá bẩn:

  • Động cơ có tiếng kêu: Khi dầu bị bẩn, biến chất, các chi tiết trong động cơ sẽ phải chịu sự ma sát lớn. Do đó khi động cơ vận hành thường phát ra âm thanh ồn hơn, có tiếng kêu lạch cạch. Đặc biệt khi nổ máy tiếng kêu to hơn bình thường.
  • Xe bị ì, tăng tốc chậm: Khi dầu nhớt ô tô bị xuống cấp, các chi tiết không được bôi trơn và làm sạch tốt. Hậu quả là piston, xy lanh, các bi và vòng bi, trục… sẽ chịu ma sát cao hơn. Vì thế xe thường có tình trạng bị ì, tăng tốc chậm, động cơ gằn, xe bị giật khi tăng tốc…
  • Đèn báo áp suất dầu bật sáng: Khi xe bị thiếu dầu bôi trơn đèn báo áp suất dầu bôi trơn trên taplo sẽ bật sáng để thông báo cho người lái.

Nên thay nhớt xe ô tô trước khi có các dấu hiệu xảy ra.

Khi xe bị các dấu hiệu trên nghĩa là tình trạng thiếu dầu, dầu bẩn hoặc có nhiều mạt và bụi đã ảnh hưởng nhiều đến hệ thống động cơ xe. Do đó cần nhanh chóng kiểm tra và xử lý ngay. Tốt nhất nên thay dầu trước khi thấy các dầu hiệu trên xảy ra.

5. Cách kim tra du nht xe ô tô

Chuẩn bị:

  • Khăn/vải sạch màu trắng
  • Xe đậu trên mặt phẳng, đợi tầm khoảng10 phút để dầu chảy hết trở lại vào thùng cũng như động cơ có thời gian nguội hẳn.

5.1. Cách kim tra du bôi trơn

  • Bước 1: Mở nắp capo, xác định vị trí bình dầu và nơi đặt que thăm dầu (nếu chưa biết có thể tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng xe).
  • Bước 2: Kéo que thăm dầu ra và lau sạch que bằng vải/khăn sạch.
  • Bước 3: Đặt que thăm dầu vào thùng dầu đảm bảo que ngập sâu hết cỡ.
  • Bước 4: Rút que lần nữa và đặt nằm ngang trên vải/khăn sạch màu trắng.

5.2. Cách xem que thăm nht

Khi xem que thăm nhớt ô tô, chủ xe cần kiểm tra 2 yếu tố:

Kiểm tra lượng dầu hiện có

  • Trên que thăm dầu ở đoạn cuối thường được đánh dấu 2 vạch: vạch báo đầy (F – Full) và vạch báo thấp (L – Low). Nếu thấy mức dầu nhớt ở gần vạch báo thấp thì nghĩa là xe đang bị thiếu dầu.
  • Để biết chính xác mức dầu nên tiến hành kiểm trả 2 – 3 lần và so sánh kết quả. Đừng quên sau mỗi lần kiểm tra dùng khăn lau sạch trước khi thực hiện lần kiểm tra mới.

Kiểm tra tình trạng của dầu: Quan sát màu sắc dầu nhớt:

  • Dầu nhớt màu vàng và có độ trong: Dầu nhớt còn tốt. Bởi nhớt mới cũng có màu vàng cánh gián và độ trong cao.
  • Dầu nhớt màu đen, nâu và bị đục: Dầu nhớt đã bẩn. Dầu càng sậm màu, càng đục thì chứng tỏ càng bị bẩn.
  • Dầu nhớt màu cà phê sữa kèm bọt khí: Dầu nhớt bị nhiễm nước làm mát. Nguyên nhân có thể do lỗi ron nắp quy lát.

5.3. Kim tra độ nht du nht ô tô:

Cho 1 – 2 giọt dầu ra ngón tay. Dùng 2 ngón tay vê vê lại. Nếu cảm thấy dầu bị rít, không còn độ trơn, nhớt thì chứng tỏ dầu rất bẩn, độ nhớt thấp nên thay mới ngay.

Bạn có thể thực hiện tương tự cách này với dầu mới trong bình chưa sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn so sánh dễ hơn về sự khác biệt của độ nhớt ở dầu mới và dầu cũ. Từ đó có thể đánh giá chính xác độ nhớt của dầu cũ. Sau khi kiểm tra dầu xong, bạn đặt que thăm dầu lại vị trí cũ, đóng nắp bình dầu.

5.4. Đánh giá kết qu kim tra du

Nếu thấy dầu màu tối, đục, độ nhớt thấp nghĩa là dầu đã cũ, bẩn và cần thay mới hoàn toàn.

Nếu thấy dầu màu vẫn còn sáng, độ nhớt còn tốt nhưng mức hao hụt nhiều hơn bình thường thì rất có thể xe bị hao dầu. Nếu thấy xe bị hao dầu kèm dấu hiệu dầu rò rỉ quanh thân máy hay dưới gầm xe thì đa phần do gioăng, phớt chặn dầu… bị lão hoá làm hệ thống bị hở, dầu rò rỉ ra ngoài. Nếu không thấy dấu hiệu trên thì có thể dầu bị rò rỉ lọt vào buồng đốt. Nên đưa xe đến garage để kiểm tra.

Nếu thấy dầu có màu cà phê sữa hay màu sắc lạ cũng nên đưa xe đến garage để kiểm tra vì thế hệ thống đã bị trục trặc, dầu bị nhiễm nước làm mát…

6. Thay du ô tô bao nhiêu km thay 1 ln?

Để biết khi nào phải thay dầu nhớt ô tô đa phần người dùng xe sẽ dựa trên các mốc km hoặc thời gian được khuyến cáo. Theo các nhà sản xuất xe, thời gian thay dầu xe ô tô định kỳ nên từ 3.000 – 5.000 km vận hành hoặc 3 tháng.

Riêng với các dòng xe ô tô hạng sang thời gian thay dầu có thể sẽ lâu hơn. Ví dụ nhưng xe Mercedes-Benz thay dầu sau mỗi 8.000 km vận hành. Để biết chính xác thời điểm thay dầu nên tham khảo trong sổ hướng dẫn sử dụng xe hoặc nhờ sự tư vấn trực tiếp từ các chuyên viên kỹ thuật của hãng.

Bên cạnh đó, để biết khi nào cần thay dầu ô tô cũng cần căn cứ trên nhiều yếu tố khác như:

  • Loại dầu nhớt động cơ sử dụng: Dầu nhớt ô tô có nhiều loại. Có loại có thể sử dụng trong 3 tháng hoặc 5.000 km. Có loại có thể sử dụng đến 6 – 12 tháng hoặc 12.000 km.
  • Điều kiện vận hành xe: Nếu xe thường xuyên vận hành trong các điều kiện khắc nghiệt như leo dốc cao, tải nặng, môi trường ô nhiễm, đường ngập nước, tăng giảm ga liên tục do tắc đường, di chuyển quãng đường ngắn – dừng đỗ liên tục… thì nên thay nhớt oto sớm hơn mốc số kilomet được khuyến cáo.
  • Tình trạng dầu nhớt thực tế: Kiểm tra tình trạng dầu nhớt thực tế là một trong các cách để biết chính xác khi nào cần thay dầu ô tô. Có thể kiểm tra bằng cách xem lượng dầu, mức hao hụt dầu, màu sắc dầu…

7. Cách thay du nht ô tô là gì

7.1. Chun b

Các dụng cụ cần chuẩn bị để thay nhớt ô tô: kích (con đội), cờ lê, dụng cụ tháo lọc nhớt (nếu cần thay luôn lọc nhớt), thùng đựng nhớt khi xả nhớt cũ, phễu châm nhớt, khăn lau, găng tay… Chỉ tiến hành thay nhớt khi động cơ nguội hoàn toàn. Đậu xe trên địa hình bằng phẳng.

7.2. Các bước thay du nht ô tô là gì

Sau đây là các bước thay nhớt và thay lọc nhớt ô tô:

  • Bước 1: Đặt thùng đựng nhớt phía dưới. Mở bu lông xả hết nhớt cũ. Sau khi xả hết nhớt cũ, vặn lại bu lông.
  • Bước 2: (bỏ qua nếu không thay lọc nhớt) Dùng dụng cụ tháo lọc nhớt chuyên dụng để tháo lọc nhớt. Đổ hết nhớt cũ trong lọc nhớt ra ngoài.
  • Bước 3: (bỏ qua nếu không thay lọc nhớt) Mở lọc nhớt mới, đổ đầy nhớt mới vào cốc lọc nhớt, tra thêm một lớp mỏng quanh miệng cốc. Lắp cốc nhớt mới vào xe. Sau khi dùng tay vặn, dùng dụng cụ chuyên dụng siết chặt lần nữa.
  • Bước 4: Mở nắp bình đựng nhớt ở khoang máy, châm nhớt mới đến mức Full.
  • Bước 5: Khởi động máy, chạy xe 1 vòng. Sau đó tắt máy đợi khoảng 3 – 5 phút. Kiểm tra lại bình đựng nhớt. Nếu thấy mực nhớt xuống dưới mức Full thì châm cho đầy đến mức Full.

Như vậy, trên đây là tất cả các thông tin về dầu nhớt ô tô mà chủ xe cần nắm rõ để lựa chọn sử dụng và thay thế khi cần thiết. Việc biết rõ dầu nhớt ô tô sẽ giúp chủ xe bảo quản động cơ xe hơi tốt hơn, tránh khỏi những hư hại không đáng có. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích, bạn hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của daylaixehanoi.vn hoặc liên hệ ngay với chúng tôi theo số Hotline 09.7704.67.04 để được giải đáp thắc mắc nha.

Xem tiếp

THƯƠNG HIỆU DẦU NHỚT MOBIL

Đăng lúc 16:17:10 ngày 08/06/2023 | Xem: 127 | Blogs

 

THƯƠNG HIỆU DẦU NHỚT MOBIL

 

Một trong những thương hiệu dầu nhớt nổi tiếng tại thị trường Việt Nam, không thể không kể đến Mobil. Thương hiệu dầu nhớt Mobil khá nổi tiếng trong ngành và nắm giữ nhiều loại sản phẩm bôi trơn, bao gồm chất lỏng truyền động, dầu mỡ, chất bôi trơn bánh răng, bộ lọc dầu và dầu động cơ. Mobil được ca ngợi là nhà cải tiến đầu tiên về dầu động cơ tổng hợp và di sản này vẫn tiếp tục cho đến ngày nay với dòng sản phẩm Mobil 1 của họ. Dầu động cơ tổng hợp hoàn toàn của họ tuyên bố sẽ giữ cho động cơ ở tình trạng tuyệt vời trong 250.000 dặm và họ cung cấp sản phẩm cho mọi loại xe, từ xe thể thao hiệu suất cao đến xe đã qua thời kỳ đỉnh cao.

 

Thương hiệu dầu nhớt Mobil đã tồn tại từ năm 1911, được thành lập với tên gọi “Công ty Dầu tiêu chuẩn của New York”. Công ty đã và đang cung cấp các sản phẩm khác nhau trên khắp các khu vực khác nhau trên thế giới. Thương hiệu dầu nhớt Mobil cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng hàng đầu hỗ trợ an toàn cho động cơ. Mobil có nhiều lựa chọn cho các kiểu xe hơi khác nhau; người dùng có thể tìm thấy một loại dầu động cơ phù hợp cho động cơ ô tô, xe máy của mình. Các loại dầu động cơ Mobil có giá cả phải chăng.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Tòa Plaza Haiphong, số 3 Lê Thánh Tông, Phường máy chai, Quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng
Email: daunhotdailoc68@gmail.com
Website: https://www.dailoc68.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/dailoc/

Xem tiếp

BIG PROMOTION

Đăng lúc 11:35:32 ngày 08/06/2023 | Xem: 140 | Blogs

Nhân dịp hè Công ty cổ phần dầu khí Đại Lộc trân trọng thông báo

Chính sách upsale mua 10 Phuy tặng 1 Xô sẽ áp dụng từ 10/6/2023 cho đến hết ngày 10/7/2023

Mọi thông tin chi tiết vui long liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hoặc email:

Email : daunhotdailoc68@gmail.com

Hotline : 09.77.04.67.04

Zalo/Whatsup : 09.77.04.67.04

Xem tiếp

Lần đầu tiên chợ ĐỒNG XUÂN HÀ NỘI phải đóng cửa vì dịch covid 19

Đăng lúc 08:36:47 ngày 20/07/2021 | Xem: 486 | Blogs

Hà Nội: Chợ Đồng Xuân im lìm khác lạ, hơn 2.100 gian hàng tạm đóng cửa

20-07-2021 - 08:31 AM | http//:dailoc68.vn

Hơn 2.100 gian hàng tại chợ Đồng Xuân chủ yếu bán quần áo, giày dép, đồ gia dụng được xác định là mặt hàng không thiết yếu đã thực hiện đóng cửa sau Công điện 15 của Hà Nội.

 
 

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Công điện 15, áp dụng từ 0h ngày 19/7. Một trong những nội dung quan trọng là dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Theo ghi nhận của phóng viên chiều 19/7, hơn 2.100 gian hàng tại chợ Đồng Xuân chủ yếu bán quần áo, dày dép, đồ gia dụng được xác định là mặt hàng không thiết yếu đã thực hiện đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Thông tin với phóng viên, đại diện BQL chợ Đồng Xuân cho biết, từ 5h30 sáng cùng ngày, đơn vị đã cho tạm dừng hoạt động đối với các cửa hàng không thiết yếu, chỉ cho phép các cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm mở cửa.

Chiều tối cùng ngày lực lượng bảo vệ tại đây đã tiến hành lập rào chắn xung quanh khu vực chợ.

Hà Nội: Chợ Đồng Xuân im lìm khác lạ, hơn 2.100 gian hàng tạm đóng cửa - Ảnh 1.

Vốn là chợ đầu mối lớn không chỉ của Hà Nội mà còn cả phía Bắc nhưng sau khi Hà Nội áp dụng công điện 15, hơn 2.100 gian hàng không thiết yếu tại đây đã phải đóng cửa để đảm bảo phòng dịch

Hà Nội: Chợ Đồng Xuân im lìm khác lạ, hơn 2.100 gian hàng tạm đóng cửa - Ảnh 2.

Quang cảnh vắng lặng khác hẳn với sự đông đúc thường ngày

Hà Nội: Chợ Đồng Xuân im lìm khác lạ, hơn 2.100 gian hàng tạm đóng cửa - Ảnh 3.

Các rào chắn được gắn thêm khẩu hiệu 5K của bộ Y tế

Hà Nội: Chợ Đồng Xuân im lìm khác lạ, hơn 2.100 gian hàng tạm đóng cửa - Ảnh 4.

Theo đại diện Ban quản lý, thành phố Hà Nội đã có sự chuẩn bị lương thực, thực phẩm nên tại chợ Đồng Xuân không xảy ra hiện tượng người dân đổ xô đến tích trữ lương thực, đảm bảo giãn cách

Hà Nội: Chợ Đồng Xuân im lìm khác lạ, hơn 2.100 gian hàng tạm đóng cửa - Ảnh 5.

Theo vị đại diện, chợ Đồng Xuân có hơn 2.300 gian hàng, trong đó 150 gian kinh doanh lương thực, thực phẩm được phép hoạt động, hơn 2.100 gian hàng không thiết yếu đã buộc đóng cửa

Hà Nội: Chợ Đồng Xuân im lìm khác lạ, hơn 2.100 gian hàng tạm đóng cửa - Ảnh 6.
Hà Nội: Chợ Đồng Xuân im lìm khác lạ, hơn 2.100 gian hàng tạm đóng cửa - Ảnh 7.

Các gian hàng nằm im lìm

Hà Nội: Chợ Đồng Xuân im lìm khác lạ, hơn 2.100 gian hàng tạm đóng cửa - Ảnh 8.

Bên trong chợ, tất cả các cửa hàng đều đã đóng kín cửa

Hà Nội: Chợ Đồng Xuân im lìm khác lạ, hơn 2.100 gian hàng tạm đóng cửa - Ảnh 9.

Nhân viên vệ sinh dọn dẹp vòng ngoài

 

 

 

 

Xem tiếp

Mobil thay đổi giá nhớt và tên

Đăng lúc 23:03:28 ngày 09/05/2021 | Xem: 515 | Blogs

MOBIL THAY ĐỔI GIÁ NHỚT VÀ TÊN 

 

Vào thời điểm toàn thế giới đang gặp vô vàn khó khăn vì đại dịch Covid thì Mobil và hầu hết các nhà sản xuất dầu nhớt hàng đầu thế giới đồng loạt tăng giá.

_ Hiện tại chúng ta đều có thể nhận diện được tình hình khó khăn do đại dịch đang diễn ra trên toàn thế giới và với một vài lý do của các ông lớn trong giới dầu mỏ đang tăng giá, điều này chính là một trở ngại vô cùng lớn lao cho những đất nước đang lao đao vì dịch bệnh với việc cấm biên hay thông thương giữa các nước với nhau, làm cho nền kinh tế đã yếu càng thêm đuối. Việc các ông trùm giớ dầu mỏ đẩy giá lên cao sẽ gây ra lạm phát rất lớn cũng như nhiều hệ lụy khác mà các tiểu thuong không hề mong muốn. 

_ Tính từ giữa thang 03 năm nay Mobil đã thay đổi GIÁ và TEM trong lúc dịch bệnh và kinh  tế còn đang nguy kịch, với mức điều chỉnh giá dầu nhớt của ông lớn Mobil ( một thương hiệu số 1 thế giới) cũng gây ra rất nhiều áp lực tới thị trường nhớt và từ đó có nhiều biến động giá từ đó mà leo thang như : Vận tải, sản xuất, và các nhà sản xuất dầu nhớt trong nước cũng đục nước béo cò, Việc đồng loạt tăng giá 8 đến 10% của nhiều hãng đầu nhờn gây áp lực lên các nghành vận tải và vật giá đồng thời leo thang đắt đỏ. Nói như vậy là không chỉ có Mobil, Castrol, Shell mà còn có rất nhiều hãng dầu nhớt đồng loạt tăng giá.

+ Về phần TEM thì Mobil đã có một só TEM với tên cộng thêm như : DTE 24,24,26,27 ULTRA  hay Mobil 10w40 ULTRA,..vvv Đây thực chất chỉ là thêm nếm thay tên mà vẫn họ cũ của Mobil chứ thực chất thì Chất Luongj không có gì thay đổi. Giống như Mobil delvac super 20w50 so với Mobil HSD 20w50 hay là MX15w40 so với HSD 15w40 về công năng và muchj đích sử dụng đều như nhau, chir có việc thêm nếm vào TEM là việc thêm từ ULTRA hay HSD hoặc thay đổi về hình ảnh hoặc Màu Sắc của TEM. Đối với những anh chị em đã trong nghành hay đã từng sử dụng dầu nhờn Mobil đều có thể phân biệt chứ không bị phân vân giống thị trường vì những thay đổi đó. 

++++ Mình viết bài này cung hi vọng các anh chị em trong nghành dầu nhờn có những tác động tích cực giúp việc điều chỉnh giá cũng như tên và hình ảnh mới của Mobil đến người tiêu dùng có những sự nhận diện trực quan và nhìn nhận đúng đắn về dầu nhớt số 1 thế giới.

 

 

Creator : Mr. Quyết : 0977.046.704 

Admin of Web : https://dailoc68.vn

Xem tiếp

Dầu nhớt chính hãng có nên mua

Đăng lúc 10:44:43 ngày 14/01/2021 | Xem: 646 | Blogs

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại mỡ khách nhau, để có thể an tâm chọn lựa loại  dầu mỡ đặc chủng các bác vận hành máy cũng như lái xe nên quan tâm đến việc chọn lựa các sản phẩm chất lượng, có thương hiệu lâu năm nhằm đảm bảo chất lượng cũng như không mua phải những hàng hàng kém chất lượng gây hư hại cho máy móc cũng như tiến trình sản xuất. Các loại dầu mỡ nhờn của Mobil, castrol, shell là các thương hiệu dầu mỡ đã có thương hiệu lâu năm và uy tín trên thị trường. Các sản phẩm của các thương hiệu trên đã được thị trường và người tiêu dùng đánh giá chất lượng cũng như tin dùng trong nhiều năm. Đặc biệt là Mobil loại dầu nhớt chất lượng nhất trên thế giới đã được các nhà sản xuất máy móc chọn làm dầu nhớt cho tất cả các máy, dầu nhớt Mobil đã đáp ứng vượt trên cả các tiêu chuẩn mà các nhà sản xuất máy trên thế giới như Mỹ, Châu Âu và Châu Á mong đợi. Vậy nên điêu cần thiết để giúp máy móc của mình được an toàn đảm bảo cũng như tăng khả năng bảo vệ và tiết kiệm nhiên liệu dầu Mobil là ưu tiên hàng đầu, hãy chọn cho mình nhà phân phối uy tín từ đó chúng ta sẽ có được sự đảm bảo nhất cho loại dầu mỡ nhờn mà máy móc cần đến. 

 

Nguồn : https://dailoc68.vn

Xem tiếp

dầu nhớt là gì?

Đăng lúc 15:18:40 ngày 12/11/2020 | Xem: 703 | Blogs

 Nhớt hay còn gọi là chất Bôi trơn

Là quá trình hoặc kỹ thuật sử dụng chất bôi trơn để giảm ma sátmài mòn ở phần tiếp xúc giữa hai bề mặt. Nghiên cứu về chất bôi trơn là một ngành trong lĩnh vực cống hóa .

Chất bôi trơn có thể là chất rắn (như molypden disulfide MoS 2 ), chất phân tán rắn  lỏng (như dầu mỡ ), chất lỏng (như dầu hoặc nước ), chất phân tán lỏng-lỏng hoặc chất khí .

Hệ thống bôi trơn bằng chất lỏng được thiết kế để tải trọng tác dụng được thực hiện một phần hoặc hoàn toàn bởi áp suất thủy động lực học hoặc thủy tĩnh , điều này làm giảm các tương tác của vật rắn (và do đó là ma sát và mài mòn). Tùy theo mức độ phân tách bề mặt mà có thể phân biệt các chế độ bôi trơn khác nhau.

Bôi trơn đầy đủ cho phép các chi tiết máy hoạt động trơn tru, liên tục , giảm tốc độ mài mòn và ngăn ngừa ứng suất quá mức hoặc chấn động ở ổ trục. Khi dầu bôi trơn bị hỏng, các thành phần có thể cọ xát phá hủy với nhau, gây ra nhiệt, hàn cục bộ, phá hủy và hỏng hóc.

Lịch sử Nhớt

Dầu nhớt đã được sử dụng trong hàng nghìn năm. Xà phòng canxi đã được xác định trên trục của xe ngựa có niên đại 1400 trước Công nguyên. Đá xây dựng được trượt trên gỗ xẻ tẩm dầu vào thời các kim tự tháp. Vào thời La Mã, chất bôi trơn được làm từ dầu ô liudầu hạt cải dầu , cũng như mỡ động vật. Sự phát triển của dầu bôi trơn đã tăng tốc trong cuộc Cách mạng Công nghiệp với việc sử dụng máy móc làm từ kim loại đi kèm. Ban đầu chủ yếu dựa vào dầu tự nhiên, nhu cầu về máy móc như vậy đã chuyển sang nguyên liệu từ dầu mỏ vào đầu những năm 1900. Một bước đột phá đã đến với sự phát triển của phương pháp chưng cất chân không dầu mỏ, như mô tả của Công ty Dầu chân không. Công nghệ này cho phép tinh chế các chất rất khó bay hơi, phổ biến trong nhiều chất bôi trơn.

Năm 1999, ước tính có khoảng 37.300.000 tấn dầu nhờn được tiêu thụ trên toàn thế giới. Các ứng dụng ô tô chiếm ưu thế, bao gồm xe điện nhưng các ứng dụng làm việc trong công nghiệp, hàng hải và kim loại khác cũng là những người tiêu thụ dầu nhờn lớn. Mặc dù đã biết đến chất bôi trơn không khí và các chất bôi trơn gốc khí khác (ví dụ như trong trục chất lỏng ), nhưng chất bôi trơn lỏng chiếm ưu thế trên thị trường, tiếp theo là chất bôi trơn rắn.

Dầu nhớt thường bao gồm phần lớn dầu gốc cộng với nhiều loại phụ gia khác nhau để tạo ra các đặc tính mong muốn. Mặc dù nói chung chất bôi trơn dựa trên một loại dầu gốc, các hỗn hợp của dầu gốc cũng được sử dụng để đáp ứng các yêu cầu về tính năng.

Xem tiếp

Chỉ số API là gì? Tổ chức API là gì?

Đăng lúc 10:33:25 ngày 25/04/2019 | Xem: 924 | Blogs

  1. TỔ CHỨC API LÀ GÌ ?
  • – API là tên viết tắt của từ American Petroleum Institute – Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ.
  • – Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) là hiệp hội thương mại lớn nhất của Mỹ đối với ngành công nghiệp dầu khí. Nó tuyên bố đại diện cho khoảng 650 công ty tham gia sản xuất, tinh chế, phân phối, và nhiều khía cạnh khác của ngành công nghiệp dầu nhớt.

Các chức năng chính của tổ chức như:

  • – Thiết lập và chứng nhận các tiêu chuẩn với dầu nhớt
  • – Nghiên cứu liên quan đến nhiều khía cạnh của ngành công nghiệp dầu khí
  • – Hỗ trợ ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ ngày thêm vững mạnh
  • – Hỗ trợ nghiên cứu các tác động về kinh tế, độc tính và môi trường
  1. TIÊU CHUẨN API LÀ GÌ ?

Cấp hiệu năng API (hay còn gọi là phẩm cấp hoặc cấp chất lượng) dùng để phân loại chất lượng của nhớt động cơ xăng và diesel và bắt đầu được áp dụng rộng rải ở Mỹ và trên thế giới từ những năm 60 của thế kỷ trước. Theo sự phát triển của thiết kế động cơ, trung bình cứ sau khoảng 4-5 năm lại có một các cấp API mới ra đời để đáp ứng yêu cầu bôi trơn của thế hệ động cơ tương ứng.

Cấp chất lượng của dầu nhớt động cơ xăng được ký hiệu là API SA, SB, SC… đến cấp mới nhất hiện nay là API SN. Trong đó chữ cái cuối dùng để phân biệt các cấp và được xếp theo bảng chữ cái, chữ cái càng đứng sau thì biểu thị cho phẩm cấp càng cao hơn. Ví dụ phẩm cấp API SN thì cao hơn SM ; SM cao hơn SL.

Tương tự như vậy, dầu nhớt động cơ diesel được phân thành các cấp API từ CC cho đến CJ (API CF, API CG, API CH, API CJ). Thời kỳ đầu, dầu nhớt có chức năng chủ yếu là bảo vệ và kéo dài tuổi thọ động cơ. Về sau dầu nhớt còn đảm đương thêm nhiều chức năng khác như giúp động cơ giảm tiêu hao nhiên liệu và hiện nay thì góp phần làm giảm thiểu khí xả độc hại để động cơ đạt các tiêu chuẩn khí xả như Euro 3, 4 hoặc 5.

Các cấp hiệu năng API mới nhất hiện nay như API SN hay API CJ-4 được đánh giá theo các chỉ tiêu như khả năng bảo vệ động cơ (tính năng chống cặn bám, chống mài mòn…), tiết kiệm nhiên liệu (độ nhớt thấp, đa cấp), kéo dài định kỳ sử dụng nhớt và phin lọc (chống ô-xy hóa, phân tán cặn), bảo vệ thiết bị xử lý khí xả. API CJ-4 là cấp cao nhất hiện nay, trong đó chữ cái cuối biểu thị cho phẩm cấp và số 4 biểu thị cho loại nhớt dành cho động cơ 4 thì.tham khảo thêm thông tin vào https://dailoc68.vn

Tóm tắt có thể hiểu API chia dầu nhớt thành 2 cấp như sau:

  • Cấp S: Sử dụng cho động cơ xăng. Ví dụ : SA, SB, SC, SE, SF, SG…
  • Cấp C: Sử dụng cho động cơ Diesel. Ví dụ : CH-4, CI-4, CJ-4, …

Trong đó, S,C biểu thị cho loại động cơ và A,B,C… biểu thị cho mức độ tiến hóa của chất lượng. Hiện nay MOBIL cũng phân phối 2 dòng có phẩm cấp cao nhất, tương ứng với 2 loại động cơ xăng và diesel.

  1. QUY TRÌNH CẤP CHỨNG NHẬN API

Như vừa nêu ở trên,tiêu chuẩn này do Viện Dầu mỏ Mỹ xác định nên quy trình rất nghiêm ngặt và tốn kém. Nhà sản xuất phải trả chi phí từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đô-la tùy thuộc vào cấp API định đăng ký. Đầu tiên hãng nộp hồ sơ, mẫu dầu nhớt và chi phí. Sau đó các mẫu thử nghiệm trên động cơ và xét nghiệm tại phòng thí nghiệm của nhà chế tạo động cơ. Cuối cùng API đánh giá kết quả và cấp chứng chỉ.

Sau khi API cấp chứng chỉ thì tên sản phẩm được niêm yết trên website của cơ quan này và nhà sản xuất được quyền in nhãn hiệu chất lượng API lên nhãn bao bì sản phẩm. Một số hãng không đủ khả năng để được API cấp chứng chỉ thì tự đánh giá và tự tuyên bố là đạt tiêu chuẩn API, nhưng không được in nhãn hiệu chất lượng API.

Và nếu các bạn chứng minh được API của dầu nhớt MOBIL không đảm bảo đúng như chất lượng ghi trên vỏ, chúng tôi cam kết hoàn tiền gấp 10 lần giá trị sản phẩm. Đó là lời khẳng định đanh thép về chất lượng của hãng dầu nhớt hàng đầu Hoa Kỳ này.

  1. KẾT LUẬN
    Tóm lại, các tài xế muốn lựa chọn dầu nhớt tốt nhất cho xe của mình, thì cần lựa chọn các cấp chất lượng càng cao càng tốt như API SL ; SM hay SN cho động cơ xăng và API CI-4 hay CJ-4 cho động cơ diesel.

Xem tiếp

Dầu nhớt chuyên dụng dành cho tàu cá

Đăng lúc 10:33:24 ngày 25/04/2019 | Xem: 665 | Blogs

Xem tiếp

Chọn dầu nhớt, mỡ bôi trơn cho máy xúc, máy công trình

Đăng lúc 10:33:23 ngày 25/04/2019 | Xem: 803 | Blogs

Dầu động cơ có 2 loại:

– Dầu động cơ đơn cấp: các loại phổ biến như dầu động cơ HD 40, HD 50.

Dầu động cơ đa cấp: theo tiêu chuẩn SAE có các loại: 15W40, 20W50, 20W40.

Chọn dầu nhớt cho máy công trình theo tiêu chuẩn API:

Dầu nhớt dùng cho động cơ xăng được phân loại theo cấp chất lượng API cho đến thời điểm hiện nay được chia làm 9 loại: SA, SB, SC, SD, SE, SF, SG, SH, SJ (cấp chất lượng sau cao hơn cấp trước), tuy nhiên tại Việt Nam hiện nay đã cấm sử dụng loại SA, SB do không đạt yêu cầu chất lượng đối với các loại xe đang lưu hành. Xu hướng hiện nay đa số xe động cơ xăng đời mới đều khuyến cáo sử dụng dầu phẩm cấp API từ SG hoặc SH trở lên.

Phải sử dụng dầu có chỉ số SAE theo yêu cầu còn chỉ số API càng cao có nghĩa chất lượng dầu càng tốt. Thời gian thay dầu càng dài, số lần thay dầu sẽ ít hơn. Sau một thời gian động cơ làm việc, dầu biến chất và mất dần đặc tính, không đảm bảo các công dụng thông thường như kể trên, nên phải thay kịp thời. Nếu chế độ làm việc của động cơ khắc nghiệt hơn so với bình thường hoặc nếu động cơ cũ thì nên rút ngắn chu kỳ thay dầu.

Riêng dầu nhờn dùng cho động cơ diesel phân loại theo API thành các loại sau: CA, CB, CC, CD, CDII, CE, CF, CH, CI. Các xe diesel nên sử dụng loại dầu có cấp phẩm chất CD trở lên.

Ở Việt Nam cấp độ nhớt thích hợp thường là loại dầu SAE 30, SAE 40, hoặc dầu đa cấp SAE 15W – 30, SAE 15W – 40, có độ nhớt nằm trong phạm vi 9,3 đến 16,3 cSt. Các chỉ số đứng trước chữ cái W có số càng nhỏ thì càng đắt vì các nhà sản xuất phải thêm một số chất phụ gia vào dầu bôi trơn.

Chọn dầu nhớt cho máy công trình theo tiêu chuẩn độ nhớt SAE:

Chọn dầu nhớt, mỡ bôi trơn cho máy xúc, máy công trình

Độ nhớt của dầu được đo bằng centitocke (cSt) ở 40 °C và 100 °C là chỉ tiêu quan trọng liên quan đến tổn hao ma sát. Phân loại theo tiêu chuẩn độ nhớt SAE, dầu nhờn được phân loại làm 11 loại (0W, 5W, 10W, 15W, 20W, 25W, 20, 30, 40, 50, 60). Loại dùng cho mùa đông có ký hiệu W, còn lại là loại dùng cho mùa hè. Dầu đa cấp là dầu thoả mãn cả hai cấp độ nhớt dành cho mùa đông và mùa hè và có nhiệt độ ít thay đổi theo nhiệt độ môi trường.

Tóm lại khi lựa chọn dầu bôi trơn cho các máy công trình chuyên dụng, bạn nên làm theo thứ tự sau:

* Lựa chọn dầu thủy lực cho máy xúc theo khuyến cáo của nhà chế tạo (theo sổ tay hướng dẫn sử dụng máy)

* Lựa chọn dau thuy luc may xuc, dầu nhớt komatsu theo điều kiện làm việc, tình trạng kỹ thuật của thiết bị: nếu như không có tài liệu sổ tay hướng dẫn sử dụng các loại máy công trình.

Khi đã biết loại nhớt mà máy xúc ủi, máy nghiền đá, máy công trình mình cần, người dùng phải chú ý bảo dưỡng máy xúc đào, bảo trì máy xúc ủi, máy nghiền đá, máy công trình bằng cách thay nhớt đúng hạn, thay dau may xuc, thay nhớt cần đòi hỏi sự tỉ mỉ, định kỳ thay dầu thủy lực. Đầu tiên, phải cho động cơ chạy để dầu nóng, sau đó mở ốc xả dầu cho dầu chảy ra hết. Lúc này, người thợ phải quan sát, nếu dầu xả ra quá đen phải rửa sạch các bộ phận bên trong bằng dầu rửa máy đặc biệt, cho động cơ chạy để làm sạch đều, xả ra và dùng máy thổi thật sạch rồi mới vặn ốc xả nhớt lại, đổ dầu mới vào đúng dung lượng và chất lượng. Đọc kĩ tài liệu bảo dưỡng máy xúc, định mức nhiên liệu máy xúc.

 

Xem tiếp

Hướng dẫn mua hàng

Đăng lúc 10:32:56 ngày 25/04/2019 | Xem: 647 | Blogs

Xem tiếp

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 99
  • Hôm qua: 114
  • Tuần này: 602
  • Tuần trước: 627
  • Tháng này: 14394
  • Tháng trước: 19885
  • Tổng lượt truy cập: 164020